News

เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ ลงนามเช่าคลังสินค้าของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป รุกขยายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในไทยและอาเซียน

BackJan 17, 2018

กลุ่มเซ็นทรัลและเจดีดอทคอม อี-คอมเมิรซ์รายใหญ่จากประเทศจีน ตั้งบริษัทร่วมทุน เช่าพื้นที่คลังสินค้า 6,848 ตร.ม. ที่ดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์

กรุงเทพฯ/ 17 มกราคม 2561 – บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย ประกาศลงนามสัญญาให้เช่าคลังสินค้า กับบริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด ธุรกิจร่วมทุนชั้นนำในประเทศไทยระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของไทย และเจดีดอทคอม หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ รายใหญ่ที่สุดจากประเทศจีน

การเซ็นสัญญาเช่าคลังสินค้าของกลุ่มเซ็นทรัล และเจดีดอทคอม เป็นสัญญาที่สามารถขยายระยะเวลาการเช่าได้ โดยครอบคลุมพื้นที่คลังสินค้าขนาด 6,848 ตร.ม. ที่ดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ชลหารพิจิตร บนถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 19 ด้วยทำเลที่สะดวกต่อการคมนาคมขนส่ง เข้าถึงได้ทั้งจากถนนบางนา-ตราด เทพารักษ์ และสุขุมวิทสายเก่า ทำให้คลังสินค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางกรุงเทพฯ รวมถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสองจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมอี-คอมเมิร์ซ และค้าปลีก

นอกจากนี้ อาคารคลังสินค้าดังกล่าวยังตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับพื้นที่คลังสินค้าของกลุ่มเซ็นทรัลอีกสามกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ เซ็นทรัล ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์ เซ็นทรัล เรสตอรองต์ กรุ๊ป และเซ็นทรัล กรุ๊ป ออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน และปฎิบัติการด้านอีคอมเมิร์ซของเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ มากยิ่งขึ้น กอปรกับพื้นที่ใช้สอยของคลังสินค้าที่กว้างขวางเหมาะในการขนถ่ายสินค้าด้านอี-คอมเมิร์ซ ทำให้คลังสินค้าแห่งนี้พร้อมให้บริการสินค้าและผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ตั้งแต่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า ไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภค และอื่นๆ

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ สู่อาคารคลังสินค้า ดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ของเรา” นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว “การร่วมทุนระหว่างผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกของไทยกับบริษัทอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนครั้งนี้ จะช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีและระบบบริหารงานด้านอี-คอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ของไทย ซึ่งสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปรู้สึกภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญนี้ด้วย”

“การเช่าคลังสินค้ากับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่นนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาระบบบริหารงานอี-คอมเมิร์ซของเราในประเทศไทย ด้วยทำเลที่ตั้งที่สะดวก คลังสินค้าแห่งใหม่ของเราจะช่วยเพิ่มผลประกอบการธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาค” มร. วินเซ็นต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ ประเทศไทย กล่าว

ในประเทศไทยบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีพื้นที่ให้บริการด้านศูนย์กระจาย คลังสินค้า และโรงงาน Built-to-Suit แบบพรีเมี่ยม รวมทั้งคลังสินค้าแบบ Warehouse farm บนพื้นที่กว่า 2.1 ล้านตารางเมตร และบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านตารางเมตรในอีก 3-4 ปีข้างหน้า

เกี่ยวกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปมีความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านโลจิสติกส์ และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม

ธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปประกอบด้วย 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

  • กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit แบบพรีเมียม แก่ลูกค้า โดยบริษัทเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารอุตสาหกรรมแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันมีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2.1 ล้านตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 19 แห่งทั่วประเทศภายใต้การบริหารจัดการของดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม และบริการด้านอุตสาหกรรม ปัจจุบัน บริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 9+ แห่งในจังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี บนพื้นที่กว่า 46,000 ไร่ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
  • กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก โดยมีกำลังการผลิตน้ำโดยประมาณ 96 ล้านลบ.ม. ต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 478 เมกะวัตต์ ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)
  • กลุ่มธุรกิจดิจิทัล ดับบลิวเอชเอกรุ๊ปมีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิตอลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง การลงทุนด้านดิจิตอลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท โฮลดิ้ง จำกัด

เกี่ยวกับ บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด

บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด เป็นธุรกิจอีคอมเมิร์สชั้นนำในประเทศไทย ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย และ JD.com (NASDAQ : JD) บริษัทอีคอมเมิร์ซสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและมีรายได้เป็นอันดับ 3 ของโลก

บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด เป็นผู้ให้บริการเวปไซต์อีคอมเมิร์ซ jd.co.th แหล่งรวมสินค้าออนไลน์ครบวงจร พันธกิจหลักของเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ คือการมอบประสบการณ์ซื้อขายสินค้าคุณภาพอย่างสะดวกสบายให้กับทุกคน โดยมุ่งมั่นพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.wha-group.com หรือติดต่อที่

คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ/ คุณพัชราพัณณ์ แก้วไทย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท แฟรนคอมเอเชีย จำกัด

โทร 02 233 4338 ต่อ 19 หรือ 14 แฟกซ์ 02 236 8030

อีเมล pr@francomasia.com