News

ดับบลิวเอชเอ เหมราช เปิดตัว "นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4" (HESIE4) แห่งใหม่ ในจังหวัดระยอง

BackFeb 09, 2017

บริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติ คอนติเนนทอล ประเดิมซื้อที่ดินราว 750,000 ตารางเมตรในนิคมฯ เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 สำหรับสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์นั่งกรีนฟิลด์ มูลค่า 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเริ่มผลิตปี 2562

กรุงเทพฯ/ 9 กุมภาพันธ์ 2560 - บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 (HESIE4)” นิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 9 ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ล่าสุดนี้มีที่ดินรวม 3 ล้านตารางเมตร (300 เฮกตาร์ หรือ 1,860 ไร่) ซึ่งได้รับการอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อม และนิคมอุตสาหกรรมเพื่อให้ตรงตามกรอบเวลาและข้อกำหนดของคอนติเนนทอล

พื้นที่เฟสแรกของนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 (HESIE4) ซึ่งมีพื้นที่ราว 750,000 ตารางเมตร ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปรับพื้นที่และดำเนินการติดตั้งระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ โดยจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2560 พร้อมด้วยระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งนิคมฯเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการตัดสินใจเลือกสถานที่ตั้งโรงงานของคอนติเนนทอลทั้งในเรื่องของขนาดที่ดินและการให้บริการด้านสาธารณูปโภค

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมคอนติเนนทอลและดับบลิวเอชเอ เหมราช ด้วยความเข้าใจที่ตรงกันในเรื่องขั้นตอนการคัดเลือกที่ดินและความต้องการด้านระบบสาธารณูปโภค ก่อนที่ทีมคอนติเนนทอลจะตัดสินใจเริ่มการเตรียมงานด้านโยธา หลังจากนั้นเราได้ทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบที่ดินและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการผลิตของคอนติเนนทอลให้ได้มากที่สุด”

“กระบวนการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเรามีความซับซ้อนมาก เราต้องพิจารณาทั้งในเรื่องระยะห่างของพื้นที่ตั้งโรงงานกับตลาดเป้าหมายและลูกค้า โครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน และที่สำคัญคือ แรงงานที่มีความพร้อม ตลอดจนสถาบันการศึกษาซึ่งจะสามารถป้อนแรงงานมีฝีมือให้แก่เรา ในขั้นตอนการเลือกสถานที่และระบบสาธารณูปโภค เราต้องการออกแบบสถานที่ตั้งของโรงงานให้มีลักษณะเฉพาะ และด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเหมราชที่ HESIE4 เราจึงสามารถเริ่มกระบวนการด้านโยธาได้ตามกำหนดเวลา ดังนั้น บริษัทจึงขอขอบคุณอย่างจริงใจไปยังทั้งสองทีม จากนี้ไป บริษัทจะมุ่งมั่นในการร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในอนาคตต่อไป” มร. ไมเคิล เอ็กเนอร์ ผู้จัดการโครงการกรีนฟิลด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

เกี่ยวกับคอนติเนนทอล คอร์ปอเรชั่น

คอนติเนนทอล บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับการขนส่งผู้คนและสินค้า ในฐานะที่เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจ ผู้จัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ ผู้ผลิตยาง และพันธมิตรด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของโลกที่จัดหาโซลูชั่นที่ยั่งยืน ปลอดภัย เพื่อความสะดวกสบาย ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าและคุ้มค่า ในปี 2559 บริษัทมียอดขายราว 40.5 พันล้านยูโร จากธุรกิจ 5 กลุ่ม อันได้แก่ ระบบแชสซีและช่วงล่าง ระบบภายใน ระบบขับเคลื่อน ยางรถยนต์ และคอนติ’เทค ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 220,000 คนใน 55 ประเทศ

ปัจจุบัน แผนกยางมีฐานการผลิตและพัฒนากว่า 24 แห่งทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มากมายและมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้านการวิจัยและพัฒนา ทำให้บริษัทสามารถผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่คุ้มค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตยางชั้นนำของโลก แผนกยางมียอดขาย 10.4 พันล้านยูโรในปี 2558 และมีพนักงานราว 49,000 คน

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)

บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเป็นผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย ปัจจุบัน เหมราชฯ มีนิคมอุตสาหกรรมจำนวน 9+ แห่ง มีที่ดินรวม 46,434 ไร่ (18,574 เอเคอร์ หรือ 7,429 เฮกตาร์) และโรงงานสำเร็จรูปและโลจิสติกส์พาร์ครวมพื้นที่ 875,000 ตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยลูกค้ากลุ่มยานยนต์ ปิโตรเคมี และอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 690 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ประกอบการทางด้านยานยนต์ 235 ราย และมีสัญญาเกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์จำนวน 357 รายการ สัญญาซื้อที่ดินและเช่าโรงงานรวม 1,039 สัญญา และมีเงินลงทุนรวมของลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ เป็นมูลค่าประมาณ 28,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมแบบครบวงจรของประเทศไทย ดำเนินธุรกิจครอบคลุม 4 กลุ่มสำคัญ พร้อมบริการที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า ดังต่อไปนี้

  • ธุรกิจโลจิสติกส์ ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์และโรงงานต่าง ๆ ทั้งโรงงานแบบ Built-to-Suit โรงงานสำเร็จรูป รวมถึงโลจิสติกส์พาร์ค โดยเป็นผู้บุกเบิกโรงงานแบบ Built-to-Suit รายแรกของไทยตั้งแต่ปี 2546
  • ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้นำด้านนิคมอุตสาหกรรมระดับโลก ดับบลิวเอชเอ มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม ได้แก่คลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงบริการอุตสาหกรรมต่างๆ ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ
  • ธุรกิจสาธารณูปโภค และพลังงาน ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราชแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก ดับบลิวเอชเอจึงสามารถสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง
  • ธุรกิจดิจิทัลแพลทฟอร์ม ดับบลิวเอชเอมีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิตอลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง การลงทุนด้านดิจิตอลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ/ คุณณิรดา แก้วไทย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท แฟรนคอมเอเชีย จำกัด

โทร 02 233 4338 ต่อ 19 หรือ 14

แฟกซ์ 02 236 8030

อีเมล pr@francomasia.com